Cây Thuốc Việt - Trang thông tin chính thống về cây thuốc Việt Nam

Cây Thuốc Việt là nơi cung cấp tin tức những cây thuốc nam, bài thuốc nam, bổ ích hiệu quả cao.

BẠCH ĐỒNG NỮ VÀ 10+ CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CHO SỨC KHỎE

Bạch đồng nữ hay còn gọi là mấn trắng, mò trắng thuộc họ cỏ roi ngựa. Cây thuốc này từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng chữa bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bạch đồng nữ qua bài viết dưới đây.

Mô tả bạch đồng nữ

Bạch đồng nữ có tên khoa học là Clerodendron gragrans Vent. Cây này mọc hoang dại ở nhiều nơi. Cây bạch đồng nữ là dạng cây nhỏ chừng từ 1-1,5m. Lá cây hình trứng, đầu nhọn, phía cuống hình tim, mép lá có răng cưa, phía trên có màu sẫm hơn, phủ lông ngắn. Hoa bạch đồng nữ màu hồng nhạt hay trắng, có mùi thơm và mọc thành cụm. Qủa có hình cầu.

Bạch đồng nữ thường nở hoa vào tháng 7-8 và quả chín vào tháng 9-10. Lá và rễ của cây chính là bộ phận quan trọng dùng làm thuốc. Lá thường dùng để nấu nước uống hoặc dùng ngoài. Rễ được rửa sạch, phơi khô rồi thái lát mỏng để sắc uống.

f:id:VyNguyen0507:20200117184245j:plain

Bạch đồng nữ

Tác dụng dược lí của bạch đồng nữ

Bạch đồng nữ có vị đắng, tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, khu phong, trừ thấp, tiêu viêm. Cụ thể, vị thuốc này chủ trị các chứng bệnh:

+Điều trị vàng da, vàng mắt, điều trị viêm gan, xơ gan.

+Điều trị ghẻ lở, chốc đầu, mụn nhọt, lở loét ngoài da.

+Điều trị khí hư, bạch đới, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.

+Điều trị hạ huyết và có tác dụng ức chế các cơn đau.

f:id:VyNguyen0507:20200117184323j:plain

cây bạch đồng nữ

Cách dùng bạch đồng nữ

Lá và rễ bạch đồng nữ dùng ở dạng sắc, mỗi lần từ 12-16 gam.

Ứng dụng lâm sàng của bạch đồng nữ

Trị khí hư, kinh nguyệt không đều từ cây bạch đồng nữ

Lá bạch đồng nữ khô đem sắc uống, mỗi lần từ 40-80 gam.

Bạch đồng nữ có công dụng trị bạch đới

Bạch đồng nữ, ích mẫu, ngải diệp, hương phụ đem sắc uỗng.

Trị phong thấp, vàng da bằng bạch đồng nữ

Dùng rễ bạch đồng nữ sắc uống hàng ngày.

f:id:VyNguyen0507:20200117184405j:plain

Tác dụng của bạch đồng nữ

Bạch đồng nữ có tác dụng chữa thấp khớp

Bạch đồng nữ 80 gam, dây gắm 120 gam, cây tầm xuân 8 gam, đơn tướng quân 8 gam, đơn mặt trời 8 gam, đơn răng cưa 8 gam, cà gai leo 8 gam, càng dâu 8 gam đem sắc uống, ngày 2 lần.

Trị mụn nhọt, chốc đầu bằng bạch đồng nữ

Lấy lá và thân bạch đồng nữ về rửa sạch rồi đun nước tắm hàng ngày.

Bạch đồng nữ có khả năng chữa viêm gan:

Bạch đồng nữ 15 gam, nhân trần 12 gam, diệp hạ châu 15 gam, chi tử 15 gam đem sắc nước uống hàng ngày.

Điều trị huyết áp cao từ bạch đồng nữ

Mỗi ngày dùng từ 12 đến 16g bạch đồng nữ sắc nước để uống hết trong ngày. Kiên trì trong 1 thời gian sẽ thấy các chỉ số huyết áp có sự cải thiện rõ rệt. 

Điều trị vàng da, tổn thương niêm mạc mắt bằng bạch đồng nữ

Dùng10g rễ bạch đồng nữ rửa thật sạch. Cho nguyên liệu vào nồi đun với 400ml nước cho đến khi còn 200ml thì tắt bếp. Chia ra uống trong 2 lần mỗi ngày. 

Bạch đồng nữ có tác dụng phụ gì không?

Theo chia sẻ của những người đã sử dụng, bạch đồng nữ không gây ra tác dụng phụ gì cho cơ thể. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm dùng mà không cần lo lắng các triệu chứng phụ đi kèm.

Nếu thấy cơ thể có phản ứng tiêu cực sau khi dùng, nên xem lại liều lượng có phù hợp không. Ngoài ra có khả năng cơ thể bạn mẫn cảm với các thành phần hóa học của thuốc gây nên. Nếu gặp phải, nên dừng lại ngay và hỏi ý kiến thầy thuốc.

Bạch đồng nữ là vị thuốc được dân gian sử dụng nhiều, ngày nay y học hiện đại cũng đang nghiên cứu tác dụng dược lí của dược liệu này. Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ hiểu hơn về bạch đồng nữ.

 

MUA BẠCH ĐỒNG NỮ Ở ĐÂU ?

Caythuoc.vn là địa chỉ bán bạch đồng nữ lâu năm và uy tín. Sản phẩm của chúng tôi được rất nhiều Nhà thuốc, Nhà hàng, khách sạn và người tiêu dùng trên cả nước tin dùng trong nhiều năm nay. Sản phẩm bạch đồng nữ tại Caythuoc.vn có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Chúng tôi Thảo dược An Quốc Thái là địa chỉ bán bạch đồng nữ uy tín chất lượng nhất, giao hàng tại nhà toàn quốc, miễn phí giao hàng tại tp.HCM với mỗi đơn hàng từ 2kg trở nên. Liên hệ đặt hàng : 0902743250 (Mobi)- 0961744414 (Viettel)

Giá bán hạt ươi: 100.000/1kg

Gía bán bạch đồng nữ chưa bao gồm phí vận chuyển.

Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ tới bạn bè người thân của các bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng Facebook bạn nhé.