Cây Thuốc Việt - Trang thông tin chính thống về cây thuốc Việt Nam

Cây Thuốc Việt là nơi cung cấp tin tức những cây thuốc nam, bài thuốc nam, bổ ích hiệu quả cao.

CÂY GỪNG GIÓ VÀ NHỮNG TÁC DỤNG CỦA GỪNG GIÓ MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Cây gừng gió có tác dụng gì? Bạn đã biết hết về cách dùng, giá bán, hình ảnh và nơi bán cây gừng gió chưa. Nếu chưa thì hôm nay caythuoc.vn sẽ giải đáp cho bạn các câu hỏi trên nhé.

Cây gừng gió là gì?

Cây gừng gió có tên khoa học là zingber zerumbert sm. Trong dân gian người ta còn gọi nó với nhiều tên khác như cây ngãi xanh, riềng, riềng dại, ngãi mặt trời, gừng dại, gừng rừng, can khương, khương, phong khương, sinh khương, khinh kèng, khuhet, phutu,..

f:id:VyNguyen0507:20210702104423j:plain

gừng gió

Cây gừng gió cao từ 2 đến 1,5m. Thân rễ dạng hình củ phân thành rất nhiều nhánh, có màu vàng và thơm khi còn non, lớn lên cây có màu trắng và vị hơi đắng. Lá dài từ 6 đến 10cm mọc so le nhau và hầu như không có cuống, mặt dưới có lông rải đều , lá uốn lượn. Cây có hoa mọc thẳng đứng mọc thành cụm hình trứng lúc nhỏ có màu xanh lục lúc già có màu đỏ hồng, tràng và đài màu trắng, cánh môi màu vàng nhạt. Quả cây gừng gió có màu trắng, hình bầu djc, hạt màu đen có áo mềm bao quanh. Hoa thường nở vào độ tháng 5 đến tháng 7.

Thành phần của cây gừng gió:

Tinh dầu có 14% monoterpen, sesquiterpen, humule, monocylic sesquiterpen xeton, zerumbon, monoterpen, chất béo và nhựa.

Cây thường mọc nơi có độ ẩm cao mát trong miền núi, rừng. Được dùng để làm cây cảnh hay dùng làm thuốc. Đến mùa thu hoạch người ta đem về dùng tươi ngâm với rượu hay thái lát phơi khô.

Tính vị cây gừng gió:

Gừng gió có vị đắng, hơi cay, tính ẩm, là một loại thuốc quý giúp tán phong hàn, giảm đau, trị trúng gió, trị ứ huyết, nôn nao, chóng mặt, bồi dưỡng sau khi sinh, ngủ tốt, ăn ngoan, da dẻ hồng hào,..

Các bài thuốc của cây gừng gió:

Cây gừng gió hỗ trợ trị chứng cảm lạnh do đi mưa:

Dùng 55g gừng gió tươi, 55g lá khuynh diệp, 12g vỏ quýt phơi khô, sắc với 1 lít nước đung cho đến khi sôi khoảng tầm 10 phút xong cho vã mồ hôi, chà khắp ngực và lưng với xác rồi sau đó lau khô đắp chăn ấm, nằm nghỉ ngơi nửa tiếng.

Cây gừng gió trị chứng rong kinh bất thường sau khi sinh:

12g củ gừng gió, 6g lá khoai mỡ, 12g hoa khoai mỡ, sắc với 600ml đến khi còn 300ml thì dùng được, uống mỗi ngày 2 lần kiên trì sử dụng trong vòng 4 ngày sẽ cho ra hiệu quả tốt.

Gừng gió giúp phụ nữ sau khi sinh ăn ngon miệng:

53g ngọn bí đỏ, 52g cà chua chín đỏ, 6g củ gừng gió, 32g mộc nhĩ đen, táo tàu khô 12 quả, nấm bào ngư 32g, nấu tất cả với 1 lít nước đến khi còn khoảng nửa lít. Chia đều làm 5 phần bằng nhau, ăn trong ngày nên cách 3 ngày ăn 1 lần, kiên trì đến 11 lần sẽ cho ra hiệu quả tốt.

f:id:VyNguyen0507:20210702104512j:plain

Củ gừng gió khô

 Cây gừng gió hỗ trợ điều trị đau nhức khớp chậu:

 Củ gừng gió 52g, lá ngải cứu 22g, sắc cả 2 thành sợi nhuyễn, cùng với 52g gạo lức rang vàng, khoảng từ 2 đến 3 củ hành, 20g hành lá sắc nhỏ, 400g lươn đã sơ chế, nêm nếm gia vị  cho vào 850ml nước nấu đến khi còn nửa lít chia làm 2 phần ăn , ăn liền trong ngày, cứ thế cách 2 ngày 1 lần liên tục trong vòng 1 tháng . dùng được cho phụ nữ tiền mãn kinh hay bị đau bụng, nhức mỏi nửa đầu và tứ chi.

Gừng gió có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng ăn khó tiêu:

40g gừng gió giã nhuyễn, 36g bầu non và quả chanh muối cho vaog khoảng 300ml nươc đun sôi 20 phút, lọc lấy nước bỏ bả, uống nước cách nhau chừng 6 phút sẽ tiêu hóa tốt, trung tiện, thông tiểu tốt, ợ. Nằm nghỉ tầm 15 phút.

Cây gừng gió hỗ trợ cầm máu vết thương:

Lá chàm mèo 12g, gừng gió 12g giã nhuyễn đắp lên vết thương.

Cây gừng gió điều trị mỡ trong máu cho người trung niên

Dùng 20g củ gừng gió, xắt sợi, 10g lá gừng gió xắt nhuyễn, táo tàu khô 10 quả, 30g mộc nhĩ đen, 30g nấm bào ngư, nấu tất cả trong 1 lít nước còn 500ml, chia thành nhiều bữa trong ngày, cách 3 hôm ăn 1 lần, ăn 10 lần liên tục.

Các lưu ý khi sử dụng gừng gió:

Người nóng trong, cơ thể tích nhiệt không nên dùng gừng gió.

Phải chú ý sử dụng đúng liều không được sử dụng quá liều, khi dùng phải tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người để dùng cho chuẩn xác.

Không dùng gừng gió đối với những người mắc bệnh xơ gan cổ trướng đơn thuần. Trong thời gian sử dụng gừng gió phải ăn nhạt, ít sử dụng thực phẩm giàu kali, không được uống rượu bia, kiêng kị đồ tanh.

f:id:VyNguyen0507:20210702104544j:plain

Hình ảnh gừng gió

MUA Gừng gió Ở ĐÂU? ĐỊA CHỈ BÁN Gừng gió, NƠI BÁN Gừng gió ?

Caythuoc.vn là địa chỉ bán Gừng gió lâu năm và uy tín. Sản phẩm của chúng tôi được rất nhiều Nhà thuốc, Nhà hàng, khách sạn và người tiêu dùng trên cả nước tin dùng trong nhiều năm nay. Sản phẩm gừng gió tại Caythuoc.vn có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Chúng tôi Thảo dược An Quốc Thái là địa chỉ bán Gừng gió uy tín chất lượng nhất, giao hàng tại nhà toàn quốc, miễn phí giao hàng tại tp.HCM với mỗi đơn hàng từ 2kg trở nên. Liên hệ đặt hàng : 0902 743 250 (Mobi)- 0961 744 414 (Viettel).

Hoặc mua gừng gió khô tại website: https://omega3.vn

Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ tới bạn bè người thân của các bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng Facebook bạn nhé.