Cây Thuốc Việt - Trang thông tin chính thống về cây thuốc Việt Nam

Cây Thuốc Việt là nơi cung cấp tin tức những cây thuốc nam, bài thuốc nam, bổ ích hiệu quả cao.

Lá neem là gì ? Tác dụng, cách sử dụng trị mụn, làm đẹp thần kì bằng bột lá neem ?

Lá neem được người dân ở đây coi như “ lá thần” bởi những tác dụng thần kì của nó: chống virut, lao, diệt nấm, diệt khuẩn, chữa các bệnh ngoài da, lợi tiểu, làm thuốc trừ sâu…

f:id:VyNguyen0507:20191205131914j:plain

Lá neem

Lá Neem Ấn Độ - Cây Neem

Lá Neem là gì ?

Neem tên khoa học là Ajadiracata indica, là một loài cây thường xanh, sống ở vùng khí hậu khô, nóng, có nguồn gốc từ các tiểu lục địa ở Ấn Độ. Neem linh hoạt trong các vùng trồng lên được phân bố rộng rãi ở các quốc gia khác như Đông Nam Á, Châu Phi, Châu Mỹ… Ở Ấn Độ, Neem được tìm thầy ở hầu hết các vị trí, đồng cỏ, đường phố, nằm cạnh các ngôi làng. Neem được sử dụng như một loài cây bóng mát, phủ kín các tuyến đường để tạo bóng dâm ở Ấn Độ. Cây Neem có phần gốc rễ mọc thành chum, dài và cắm sâu dưới đất, phần thân cây dài đâm thẳng lên trời, vỏ dày, sần sùi, màu nâu sẫm, các nhánh chính mọc so le từ dưới lên dạng ô.

f:id:VyNguyen0507:20191205132001j:plain

Cây neem

Lá của Neem được nối với nhau xen kẽ hoặc song song. Các mặt của chúng có hình rang, màu xanh đậm, bề mặt nhẵn. Trong điều kiện khô ráo, lá sẽ xuất hiện nhiều vào từ tháng 3 đến tháng 4, sau một thời gian cây sẽ rụng lá . Cây Neem có hoa lưỡng tính, bộ phận sinh dục nam và nữ nằm trên cùng một bông. Hoa có mùi thơm ngọt ngào, thu hút côn trùng đến lấy phấn và thụ phận cho hoa. Tùy từng vùng, hoa sẽ nở vào mùa khác nhau, ở ấn Độ hoa xuất hiện giữa tháng 3 đến tháng 4, khu vực Myammar tháng 1, ở các khu vực Nam Mỹ hoa xuất hiện vào tháng 8,9… Quả của Neem gọi là Nimbooli, thường mọc vào tháng 5 – 6. Khi chin có màu vàng rồi rơi xuất đất. Hạt nằm phía trong quả, khi tách phần hạt này ra, có tới 40-50% dầu.

Giá trị sử dụng của cây Nem:

Gỗ: cây neem có mặt ở khắp nơi trên lãnh thổ Ấn Độ, thân cây vô cùng chắc chắn, lên gỗ của nó thường được sản xuất nội thất, xây dựng và thiết bị nông nghiệp. Đốt 1 kg gỗ sẽ tại ra 5000kclo,nên gỗ Neem cũng được sử dụng làm nhiên liệu.

Vỏ cây neem chứa 0,04%neem, 0,001% nemin, 0,4%nemidine, tannin 6%, axit amin, canxi, kali… Được sử dụng để sản xuất tannin, dây thường và dược phẩm,…

Hoa: hoa neem chứa các axit béo, nó giống như những vắc xin của nó dưới dang rakidic ( 0,7%) steric (8,2%) oleic (65,35) linoleic ( 8%)… Hoa bao gồm Natri, kali, canxi, sắt clorua, cacbonat,. Hoa neem có lợi cho mắt, tiêu diệt sâu bọ, là chất hủy diệt đẳng của Pak và tất cả các loại dị dạng.

Quả: chứa 23,8 % vỏ, xung 47,5 %, bao gồm 18,6 % và hạt nhân 10,1 %. Quả được ăn bởi con người, động vật và chim. Nó có thể sử dụng để diệt giun trong dạ dày, hoặc đưa chúng ra dạ dày. Việc phun dung dịch nước được chuẩn bị bằng bột giấy của nó, có thể tránh được châu chấu.

Hạt giống của cây: khi phá vỡ hạt neem, người ta dùng chúng để bôi dầu.

Bài viết này sẽ đi sâu tìm hiểu về chức năng và thành phần của lá neem, cũng như các cách sử dụng nó.

Thành phần hóa học của lá neem Ấn Độ:
Trong lá neem chứa nhiều các protein, carboghydrate, chất béo, chất sơ, khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, carotene, vitamin A, C. Trong đó: proteim thô( 14-15%), chất xơ 911,2 – 18,2%), phốt pho ( 0,13%) canxi ( 1,89 -2,39%).

f:id:VyNguyen0507:20191205132038j:plain

Bột lá neem

Công dụng của lá neem Ấn Độ:
Thành phần của lá neem có nhiều chức năng để hỗ trợ điều trị một số bệnh. Ở Ấn độ, lá Neem được coi như “ bênh viện làng”. Trong tên của lá neem tại Ấn Độ: ARCHE – dịch theo tiếng Phạn nghĩa là tuyệt vời, đầy đủ và không bao giờ xấu. Chiết xuất lá Neem có đặc tính để chống lại các bệnh tiểu đường, vi khuẩn và virut.  Lá neem được xuất khẩu sang 34 quốc gia bên ngoài Ấn Độ. Các đặc tính chống lại vi khuẩn trong lá của nó giúp làm loại bỏ mụn trứng cá, mụn nước, mụn ghẻ nở, chàm… Bên cạnh đó, các nhà khoa học cho rằng lá Neem còn tiết ra một dịch có thể ngăn chặn, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, gan.

f:id:VyNguyen0507:20191205132235j:plain

Công dụng của lá neem Ấn Độ

Lá neem ngăn chặn vi khuẩn:
Cơ thể chúng ta đầy vi khuẩn. một cơ thể bình thường chưa khoảng mười nghìn tỉ tế bào và chứa hơn 100 nghìn tỉ vi khuẩn. nếu bạn là một thì họ là mười. Có rẩ nhiều sinh vật trong bạn mà bạn không thể tưởng tượng được. Hầu hết các vi khuẩn này đều có lợi cho chúng ta. KHông có chúng, chúng ta cũng không thể tồn tại. Tuy nhiên cũng có những vi khuẩn có hại, vì vậy khi sử dụng lá neem, nó sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong cơ thể bạn.
Từ đó, hỗ trợ chữa các bệnh do vi khuẩn trên da như: dị ứng, nấm, gàu…
Thuốc trừ sâu: lá neem được biết điệt như kẻ thù của sâu bọ. Trước đây trên thị trường chưa xuất hiện thuốc trừ sâu CN, lá neem được người dân Ấn Độ sử dụng như một loại thuốc trừ sâu tự nhiên, nó đã từng làm mưa làm gió tại thị trường nông nghiệp Ấn Độ.
Chống virut, hỗ trợ điều trị tiểu đường, các bệnh tim mạch;
Trong lá neem có nhiều thành phần giúp làm cho cơ thể ổn định, ngăn ngừa các tế bào dễ dẫn đến ung thư, điều hòa mạch máu, ổn định lượng đường…
Chữa cảm lạnh, tiêu chảy…
Lá neem có thể đánh đuổi các vi khuẩn có hại trong đường ruột, từ đó, giúp ruột thực hiện chức năng tốt hơn, bên cạnh đó, nó còn làm ổn định cơ thể con người.
 Thuốc tránh thai: nghiên cưu mới đây cho thấy sử dụng lá neem có thể làm thuốc phòng ngừa mang thai.
Cách sử dụng lá Neem:

f:id:VyNguyen0507:20191205132317p:plain

Cách sử dụng lá neem

Tùy từng trường hợp, có thể sử dụng lá neem theo nhiều cách khác nhau;
Cảm lạnh: lá neem 10g, hạt tiêu đen 5g, nghiền mịn với nhau. Làm thành các viên khô, khi bị cảm lạnh, cho vào miệng uống nuốt chung với nước nóng, có thể trị bệnh rất tốt.
Tiêu chảy: dùng lá mem khô nấu trà uống là ổn định.
Các bệnh về da: đun sôi lá neem, dùng nước đó tắm hoặc gội đầu sẽ cho kết quả đáng mong đợi.
Các bạn có thể sử dụng bột lá neem hoặc lá neem khô. Cũng sẽ mang lại những tác dụng đáng mong đợi.

Mua hàng tại đây: https://boduong.net/san-pham/la-neem-an-do/


Nguồn : https://caythuocviet.net/